Danh mục sản phẩm

Mẹo giúp bạn bảo quản đồ gỗ nội thất khi trời mưa

time 09:06 25/11/2017

MẸO GIÚP BẠN BẢO QUẢN ĐỒ GỖ NỘI THẤT KHI TRỜI MƯA

Thời tiết ẩm thấp và mưa phùn rả rích không chỉ khiến con người cảm thấy mỏi mệt, buồn chán, mà tiết trời này kéo dài còn gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng các sản phẩm đồ gỗ nội thất. Làm sao để những món nội thất gỗ yêu thích của bạn luôn bền đẹp như mới trong thời tiết khó chịu này. Nội thất Thi Phúc sẽ gợi ý ngay cho bạn những mẹo chăm sóc các loại đồ gỗ nội thất ngay sau đây.

1. Sử DỤNG TÚI HÚT ẨM ĐỂ BẢO QUẢN ĐỒ GỖ NỘI THẤT

Description: bao-quan-do-go-noi-that

Chắc bạn đã không còn xa lạ gì với những chiếc túi hút ẩm nhỏ được để trong các sản phẩm bánh kẹo, đồ dùng cá nhân để hút ẩm đúng không. Hãy tập hợp chúng lại và để vào trong các vật dụng gỗ những túi hút âm này nhằm tránh hiện tượng đồ gỗ bị tụ nước hoặc ẩm mốc. Phía bên ngoài bạn hãy bôi lên một lớp dầu hạch đào. Dầu hạch đào có chiết xuất từ quả óc chó, có thể xử lý ẩm mốc và bảo quản đồ gỗ nội thất khá hiệu quả, có thể tìm mua loại dầu này tại các cửa hàng chuyên bán hạt và dầu nhập khẩu.

2. SỬ DỤNG KHĂN KHÔ ĐỂ LAU CÁC LOẠI ĐỒ GỖ NỘI THẤT

Description: bao-quan-do-go-noi-that

Cho dù bạn có sử dụng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp thì độ ẩm vẫn sẽ gây hại trực tiếp đến bề mặt sản phẩm. Độ ẩm cao sẽ làm chiếc bàn hay ghế gỗ của bạn bị nứt, khiến chúng trương phồng lên và biến dạng. Không chỉ có vậy, độ ẩm cao còn tạo điều kiện cho nấm mốc dễ phát triển, phá hoại các sản phẩm đồ gỗ nội thất cao cấp của bạn.

3. DÙNG GIẤY NHÁM ĐỂ LOẠI BỎ VẾT MỐC TRÊN CÁC SẢN PHẨM ĐỒ GỖ NỘI THẤT

Description: bao-quan-do-go-noi-that

Với những sản phẩm gỗ đã bị bám một lớp mốc gây mùi khó chịu, hãy dùng giấy nhám chà nhẹ nhàng lớp mốc bên ngoài sau đó sơn một lớp sơn chống ẩm lên bề mặt gỗ để chống mốc.

4. DÙNG NƯỚC MUỐI KHỬ ẨM MỐC CHO GỖ

Description: bao-quan-do-go-noi-that

Với những vật dụng được làm từ mây, tre, bạn có thể dùng nước muối có tác dụng khử mốc lau lên các đồ vật này, nước muối sẽ giúp sợi mây mềm mại và tăng tính đàn hồi hơn.

>> Xem thêm những mẹo bảo quản đồ nội thất khác tại đây

5. KHÔNG ĐỂ ĐỒ GỖ NGOÀI TRỜI MƯA

Description: bao-quan-do-go-noi-that

Nội thất bằng gỗ rất kỵ nước và thời tiết ẩm ướt, chính vì thế bạn không nên để các sản phẩm đồ gỗ nội thất ngoài trời mưa, sẽ khiến chúng nhanh bị hư hỏng do gỗ bị rách, nứt.

6. SỬ DỤNG MÁY HÚT ẤM

Description: bao-quan-do-go-noi-that

Nếu nhà bạn dùng máy hút ẩm, hãy tận dụng ngay chúng để hút ẩm trong những góc khuất của tủ, bàn gỗ và những nơi dễ bị ẩm ướt khác trong nhà, đảm bảo hiệu quả sẽ tuyệt hơn bạn tưởng đấy.

Truy cập vào Nội Thất Thi Phúc để xem thêm các sản phẩm nội thất khác nhé các bạn!